วันอังคารที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

กลยุทธ์การส่งเสริมการขาย การเพิ่มโอกาสทางการตลาด และประชาสัมพันธ์


กลยุทธ์การส่งเสริมการขาย การเพิ่มโอกาสทางการตลาด และประชาสัมพันธ์
การส่งเสริมการขาย นับว่าเป็นช่องทางหนึ่งในการดำเนินธุรกิจ เป็นช่องทางที่ทำให้ธุรกิจ มีการขยายตัวในตลาดและมียอดขายเพิ่มขึ้น ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

การแสดงตัวอย่างห้องพักและแสดงรายละเอียดของอุปกรณ์ในห้องพัก
เป็นการแสดงตัวอย่างของห้องพักในประเภทต่างๆ และรายละเอียดของอุปกรณ์ในห้องพัก เพื่อช่วยลูกค้าในการตัดสินใจเลือกประเภทห้อง โดยมีการถ่ายภาพภายในห้องพัก มีการแจกแจงรายละเอียดของเฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ แบ่งตามประเภทของห้อง พร้อมทั้งแสดงราคาสำหรับการเข้าพักในแต่ละประเภท ทำให้ลูกค้าได้เข้าใจและเห็นภาพรวมของห้องพักในแต่ละประเภทมากขึ้น ลูกค้าจะได้เปรียบเทียบและตัดสินใจตามที่ตนเองต้องการได้มากยิ่งขึ้น ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาในการแนะนำห้องประเภทต่างๆให้ลูกค้าดูทั้งหมด

การใช้คูปอง Coupon
เป็นเครื่องมือในการส่งเสริมการขายที่นิยมใช้แพร่หลายวิธีหนึ่ง เพราะวิธีนี้ลูกค้าที่ได้รับจะถือว่าเป็นการได้รับส่วนลดอย่างหนึ่ง โดยลูกค้าสามารถนำคูปองที่ได้รับไปแลกเพื่อเป็นส่วนลดในการใช้บริการครั้งต่อไป ทำได้โดยเมื่อลูกค้ามาเข้าพักตามที่โรงแรมกำหนดก็มีการให้ Coupon เพื่อให้ลูกค้าอยากจะเข้ามาพักที่โรงแรมนี้อีก หรือจะมีการแจก Coupon ในบางช่วงเวลาเพื่อที่จะได้ทำการเรียกลูกค้าเข้ามาให้มากขึ้นกว่าเดิม โดยใช้ Coupon เป็นสิ่งจูงใจให้ลูกค้าสนใจที่จะมาเข้าใช้บริการ

การลดราคาของห้องพัก
การส่งเสริมการขายด้วยการลดราคาของห้องพัก เพื่อจูงใจให้ลูกค้าเข้ามาพักในช่วงเวลานั้น เป็นกลยุทธ์การกระตุ้นความต้องการของลูกค้า ซึ่งมักได้ผลในระยะเวลาสั้น โดยมีการลดราคาห้องพักหรือมีการเพิ่มบริการอย่างอื่นเข้าไป ในกรณีที่ลูกค้าเข้ามาพักในช่วงเวลานั้นๆ และหากมีงบประมาณในการส่งเสริมการขายในระดับหนึ่งอาจเลือกใช้ วิธีการโฆษณา ประชาสัมพันธ์สินค้า โดยผ่านสื่อต่าง ๆ เช่น วิทยุ โทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร สื่อโฆษณากลางแจ้ง การใช้ Direct Mail การโฆษณาตามยานพาหนะ ฯลฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น