วันอังคารที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

SWOT 2


SWOT
จุดแข็ง : Strength
- ผู้ประกอบการมีความมุ่งมั่นในการทำงาน เพื่อให้ลูกค้าได้รับความพึงพอใจอย่างดีที่สุด
- มีการสร้างภาพลักษณ์ของกิจการอย่างต่อเนื่อง ผ่านสื่อทางการตลาด ทำให้เกิดความน่าเชื่อถือ
- มีการทำโปรโมชันให้แก่ลูกค้า เพื่อให้เข้ามาใช้บริการของเรา ทั้งด้านห้องพักและบริการต่างๆในโรงแรม
- สามารถทำรายงานสรุปรายได้และต้นทุน ให้แก่ผู้บริหารได้ เพื่อใช้ในการตัดสินใจในการดำเนินธุรกิจ หรือวางแผนทางการตลาด

จุดอ่อน : Weakness
- อาจใช้เวลานานในการประมวลผลเพื่อออกรายงาน เนื่องจากใช้ข้อมูลจากหลายตาราง
- หากเกิดความเสียหายกับ server ของฐานช้อมูล อาจทำให้ข้อมูลทั้งหมดหายไป

โอกาส : Opportunity
- เนื่องจากตลาดการท่องเที่ยวของไทยนั้น มีการนิยมให้ผู้คนหันมาท่องเที่ยวในประเทศ อีกทั้งยังมีการทำโฆษณาในต่างประเทศเพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้มาท่องเที่ยวในประเทศไทย จึงทำให้กิจการมีโอกาสในการรองรับลูกค้าที่มากขึ้นกว่าเดิม
- เทคโนโลยีในปัจจุบันมีการใช้อินเตอร์เน็ตอย่างแพร่หลาย ทำให้ลูกค้าสามารถดูบรรยากาศห้องพักในโรงแรม และบริการต่างๆได้ ซึ่งเป็นการเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าเข้ามาพัก และรองรับคนได้อย่างรวดเร็ว โดยมีการลงข้อมูลติดต่อของโรงแรมเอาไว้

อุปสรรค : Threat
- ความไม่แน่นอนของภาวะเศรษฐกิจ และเหตุการณ์บ้านเมืองในแต่ละปี
- มีคู่แข่งจำนวนมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น