SWOT
จุดแข็ง : Strength
- ผู้ประกอบการมีความมุ่งมั่นในการทำงาน เพื่อให้ลูกค้าได้รับความพึงพอใจอย่างดีที่สุด
- มีการสร้างภาพลักษณ์ของกิจการอย่างต่อเนื่อง
ผ่านสื่อทางการตลาด ทำให้เกิดความน่าเชื่อถือ
- มีการทำโปรโมชันให้แก่ลูกค้า
เพื่อให้เข้ามาใช้บริการของเรา ทั้งด้านห้องพักและบริการต่างๆในโรงแรม
- สามารถทำรายงานสรุปรายได้และต้นทุน
ให้แก่ผู้บริหารได้ เพื่อใช้ในการตัดสินใจในการดำเนินธุรกิจ หรือวางแผนทางการตลาด
จุดอ่อน : Weakness
- อาจใช้เวลานานในการประมวลผลเพื่อออกรายงาน เนื่องจากใช้ข้อมูลจากหลายตาราง
- หากเกิดความเสียหายกับ server ของฐานช้อมูล
อาจทำให้ข้อมูลทั้งหมดหายไป
โอกาส : Opportunity
- เนื่องจากตลาดการท่องเที่ยวของไทยนั้น
มีการนิยมให้ผู้คนหันมาท่องเที่ยวในประเทศ อีกทั้งยังมีการทำโฆษณาในต่างประเทศเพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้มาท่องเที่ยวในประเทศไทย
จึงทำให้กิจการมีโอกาสในการรองรับลูกค้าที่มากขึ้นกว่าเดิม
- เทคโนโลยีในปัจจุบันมีการใช้อินเตอร์เน็ตอย่างแพร่หลาย
ทำให้ลูกค้าสามารถดูบรรยากาศห้องพักในโรงแรม และบริการต่างๆได้
ซึ่งเป็นการเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าเข้ามาพัก และรองรับคนได้อย่างรวดเร็ว
โดยมีการลงข้อมูลติดต่อของโรงแรมเอาไว้
อุปสรรค : Threat
- ความไม่แน่นอนของภาวะเศรษฐกิจ และเหตุการณ์บ้านเมืองในแต่ละปี
- มีคู่แข่งจำนวนมาก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น